วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

คณะที่อยากเรียน. ?

คณะที่อยากเรียนในอนาคต.
   
   สำหรับคณะที่ดิฉันอยากเรียนในระดับมหาวิทยาลัย คือ คณะทันตแพทยศาสตร์

- ทำไม ? ถึงอยากเรียนที่ คณะทันตแพทย์ฯ
  .เหตุผลที่ ดิฉัน อยากเรียน คณะทันตแพทย์ฯ คือ 
1. มีความชอบในด้านนี้อยู่แล้ว ถึงแม้จะมีครอบครัวหรือเพื่อนบอกว่า คณะนี้ เรียนหนัก สอบเข้ายาก ระยะเวลาเรียนนาน แต่ไม่ว่าอย่างไรนั้น ดิฉันคิดว่า หากเราไม่ลองพยายามทำในสิ่งที่สวนทางกับที่คนอื่นบอก เราก็ไม่รู้หรอกว่าเราจะทำได้ไหม ? ^^
2. อยากทำฟัน ให้คนอื่น อยากเห็นคนอื่นยิ้มออกจากห้องฟัน เวลาไปหาหมอฟัน :)
3. อยากพิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นได้รู้ว่า คนอย่างเราถึงแม้จะไม่ได้เรียนเก่งอะไร แต่ก็สามารถเรียน คณะทันตแพทย์ฯ ได้เหมือนกัน.

- การเตรียมตัวสำหรับการสอบเข้าคณะทันตแพทย์ฯ
1. อันแรกต้องตัดสินใจ ว่าจะเรียนเพื่ออนาคตที่ดีของตนเอง
2. เลิกเที่ยว เลิกเล่น เลิกไร้สาระ
3. เตรียมตัว หาหนังสือ หาอาจารย์ติว หรือเพื่อนที่เก่ง ๆ มาช่วยเราติว
4. อ่านหนังสือ ติวเพิ่มเติม เริ่มจากวิชาที่ถนัดก่อนก็ได้
5. กำหนดอนาคตตัวเอง
  :: แค่นี้ ก็พอแล้วค่ะ.

- เรียนทันตแพทย์ฯแล้วดีอย่างไร ?
   .สำหรับการเรียนนั้นไม่จำเป็นต้องถามว่า เรียนคณะทันตแพทย์ฯแล้วดีอย่างไร. ดิฉันคิดว่าไม่ว่าจะเรียนคณะไหน ? หรือสาขาอะไร ก็ดีเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่กับว่าเราจะชอบหรือไม่เท่านั้น สำหรับคณะทันตแพทย์ฯเป็นคณะที่ดิฉันใฝ่ฝันที่จะเรียนอยู่แล้ว เพราะดิฉันคิดว่า "การเรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ หรือสนใจเรียนจะทำให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จที่เราวางไว้ได้" 

.." ไม่ว่าสิ่งที่เราอยากจะทำยากแค่ไหน ? ถ้าเราตั้งใจที่จะทำ ก็ไม่มีคำว่ายากเกินไปสำหรับเราหรอก " ^^
   

1 ความคิดเห็น:

  1. เรายากเรียนทันตแพทย์มากๆๆค่ะทำไงดีเราจะไม่มีกลิ่นตัว

    ตอบลบ